Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

BÁNH BƠ ĐẬU PHỘNG .

Bánh đơn giản , nguyên liệu rẻ tiền ,dễ làm .... nhưng thơm ngon không thua các loại bánh bơ khác à nha . Có thể nhâm nhi uống trà rất ngon , mang đi du lịch cũng tiện  nữa nè ...


** THÀNH PHẦN NGUYÊN LIỆU .

- Trứng gà loại 65 g..........................................2 hột .
- Cake Flour .....................................................160 g
- Đậu phộng xay thành bột .................................60 g
- Đường xay ..................................................... 100 g
- Đướng cát hạt ...................................................20 g
- Magarine Meizan ............................................70 g
- Bơ lạt ...............................................................50 g
- Sữa tươi lạt ......................................................120 ml
- Baking Powder..................................................1tsp + 1/2 tsp
- Muối .................................................................2 nhúm tay .
- Vani ...................................................................1 ống


Trước khi bắt tay vào làm bánh này , mình chia sẻ với các bạn một chút  về nguyên liệu đậu phộng .
Đậu phộng hột thì quê hương mình đâu đâu cũng có , nhưng bột đậu phộng thì không , trên thị trường chỉ có bột hạnh nhân mà thôi , vì vậy nên mình cần phải tự xay để dùng cho bánh ( nhớ là dùng đậu đã rang chín , bóc sạch vỏ nhé ).
Trong đậu phộng chứa một lượng dầu rất cao , vì vậy trong quá trình xay đậu sẽ dễ tươm dầu và kết quả là mình sẽ không có được một loại bột tơi ráo , càng xay lâu , càng nát thì đậu càng sệt đặc ( đây là loại bơ đậu phộng mà mình hay dùng đó ) . Để khắc phục tình trạng tươm dầu này nên mình xay bột với một lượng đường nhỏ ( tất nhiên nếu lượng đường xay chung nhiều hơn sẽ càng tốt nhưng bánh sẽ rất ngọt ) và chỉ xay đến khi bột vừa nát thì ngưng , không xay lâu quá . Cuối cùng mình có được như trong hình đây . ( bột màu nâu là bột đậu phộng mình tự xay )


Trong thành phần nguyên liệu bánh này lượng bột đậu phộng cần dùng là 60 g , đường trong bánh là 120 g , mình sẽ trích 20 g ra để xay với 60 g đậu phộng hột  còn 100 g sẽ đánh bột .

- Khuôn bánh bơ lót giấy đáy khuôn , thoa bơ quạnh thành khuôn , hay lót luôn giấy lên thành cũng được .

- Cake Flour , muối và bột nổi Baking Powder rây chung .

- Cho 2 loại bơ vô thau , đánh với đường xay cho bơ nổi bông trắng

- Cho từng trứng gà vô đánh cho trứng quyện nổi trong bơ đến khi đều .

- Tiếp tục cho dần từng muỗng bột vô , máy vẫn đánh cho đến khi hết bột và hỗn hợp mịn đều .

- Cho vani và sữa trộn đều một lần nữa là được .



- Và cuối cùng là bột đậu phộng trộn đều lên lần nữa .


- Cho bột vô khuôn .



- Lò nướng bật hai lửa , nhiệt độ 150 dộ C .

- Cho bánh vô nướng 40 phút , xăm tăm khô là bánh chín , mình để thêm lửa trên 3 phút cho mặt bánh ráo .


- Khi nở mặt bánh sẽ tự nứt mình không cần rạch .

- Xớ bánh rất mịn , bánh mềm và khi dùng mình sẽ thấy bánh rất mượt , thơm và béo bơ , bùi bùi của đậu nữa ...


- Mình rất thích những viên bột đậu chưa tan hết này trong xớ bánh , nó rất bùi và thơm .


Chúc các bạn luôn an vui nha .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.