Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

CHINFFON DÂU

Phải nói thật rằng ai làm bánh ở nhà cũng đều muốn thành phần bánh của mình đều bắt nguồn từ những nguyên liệu tự nhiên . Mình cũng vậy , khi làm chiếc bánh Chinffon này mình muốn dùng nước cốt dâu ép ra để tạo nên hương vị  , thế nhưng khi vào phần bột bánh thì mình đành phải sử  dụng ít hương liệu vì thành phần cốt dâu thực tế lại không đủ tao nên mùi hương của bánh , màu của nước cốt dâu vì không qua công đoạn sên đường nên cũng kém sắc đỏ hồng , bánh có màu tai tái không đẹp . Nhưng nếu bánh dùng trong nhà thì màu sắc cũng không có gì quan trọng , không đẹp cũng được thôi mà , nhưng Vịt lại xí xọn muốn bánh có màu hấp dẫn nên lại dùng tí phẩm màu , thôi kệ lâu lâu màu mè một chút chắc cũng không sao đâu mà ....Và cuối cùng mình có chiếc bánh này .


** THÀNH PHẦN cho khuôn lỏi 18 x14 x10 cm

- Trứng gà loại 65 g ..................................................4 hột
- Đường xay ..............................................................80 g
- Cake Flour ...............................................................80 g
- Nước ép dâu lược bỏ hột chà mịn ............................20 g
- Sữa tươi ....................................................................10 g ( vì mình thấy nước ép dâu có vẻ đặc quá
                                                                                           nên pha sữa cho lỏng một chút )
- Dầu ăn .......................................................................40 g
- Muối ..........................................................................4 kẹp ngón tay
- Nước cốt chanh .........................................................2 tsp
- Hương liệu dâu ...........................................................vài giọt
- Màu hồng cam ...........................................................một chút .


** LÀM BÁNH .

- Khuôn bánh không chống dính .
- Cake Flour rây lại cho tơi xốp .
- Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng gà riêng ra .
- Sữa tươi và nước cốt dâu trộn chung , cho tí màu và hương liệu dâu vô khuấy đều cho ra màu hồng hơi đậm một chút khi trộn với lòng trắng là vừa .

- Đánh lòng trắng trứng cho nổi bọt , cho muối vô và 1/3 nước cốt chanh vô , đánh cho lòng trắng nổi bọt trắng hơi mịn thì cho đường ( chừa lại 1 muỗng súp để đánh lòng đỏ ) , vừa cho đường vừa đánh liên tục đến hết đường , lòng trắng nổi bông đặc , cho hết nước cốt chanh vô , lòng trắng sẽ bắt đầu đứng dẻo lên , đặc bóng , khi này lòng trắng rất đẹp , nhấc que đánh lên lòng trắng sẽ tạo thành chóp nhọn , cong về một bên nhưng không chảy đổ .
- Đánh lòng đỏ với 1 m đường chừa lại khi nãy , lòng đỏ nổi đặc và ngả màu vàng ngà , cho hỗn hợp nước dâu và sữa vô , đánh cho đều rồi cho tiếp dầu vô , đánh đều là được .
- Mang ra , dùng cây vét bột nhựa múc một ít lòng trắng cho vô lòng đỏ , dùng phới tay khuấy nhẹ cho tí lòng trắng này dều vô lòng đỏ , hỗn hợp sẽ sệp hơn một chút dễ trộn bột .
- Rây 1/2 phần bột vô , dùng phới khuấy nhẹ cho bột đều dần vô lòng đỏ , tiếp tục trộn 1/2 bột còn lại vô lòng đỏ như vậy , khi đều bột mình có một hỗn hợp sệt đặc , nhấc phới lên bột sẽ chảy nhảo thành dòng .
- Lúc này bật lò 130 độ C , hai lửa .
- Cho từng phần lòng trắng vô tiếp tục trộn nhẹ cho lòng trắng hòa đều vô bột . Khi thấy còn khoảng 1/2 lượng lòng trắng thì dùng cây vét bột nhựa , đổ hỗn hợp lòng đỏ bột vô tô lòng trắng và trộn nhẹ xới từ dưới lên từ từ , thỉnh thoảng vét thành tô cho bột được đều hết .

- Cho bột chảy thành dòng chậm vô khuôn , dùng dũa ngoáy vài vòng trong bột cho bột dàn đều trong khuôn .
- Đặt chiếc khuôn có bột vô một chiếc khuôn khác , rồi cho vô ngăn lò nướng .
- Giữ đều nhiệt độ là 130 độ C , lò nhà mình nướng 45  phút , chuyển lửa dưới 3 phút cho đáy bánh được ráo , và chuyển lửa trên thêm 2 phút nữa cho mặt bánh không bị ướt khi úp bánh ra .
- Dùng tăm xăm thử , tăm khô , mang bánh ra úp nhẹ bánh xuống vỉ , để thật nguội .
- Bánh nguội rồi dùng dao róc chung quanh bánh , lắc nhẹ cho bánh rớt xuống dĩa .
- Và mình có chiếc bánh này .






Chúc các bạn luôn an vui .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.