Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

CHÀO NĂM MỚI



  Vậy là một cuốn lịch mới lại mở ra trang đầu tiên , những ngày bận rộn đã tạm dừng lại , tuy hôm nay đã là ngày thứ 4 sau Tết Dương lịch , nhưng không khí rộn rã của những ngày Giáng Sinh vẫn chưa dừng hẳn  . Xa xa kia , ánh đèn  lung linh của hang đá Chúa giáng trần vẫn còn tỏa ánh sáng ấm áp cho nhân loại , bài thánh ca Cao Cung Lên vút cao trong bầu trời đêm quang đãng , giữa ngàn sao muôn màu nhấp nháy .

  Đã 15 ngày qua Vịt bận rộn đến không kịp về thăm ngôi nhà blog này , không kịp đưa những hình ảnh bánh Giáng sinh cùng chung vui đúng ngày sinh nhật Chúa ,  Tết Dương lịch đến , Vịt lại tiếp tục có việc để sắp xếp và rồi cũng lại không đến thăm nhà blog , để cho ngôi nhà quạnh hiu quá chừng , cây Noel của mình vẫn ngoan ngoãn sáng đèn , chỉ có mình là không có một lời chúc nào cho bạn bè gần xa hết , thôi thì muộn màng gì thì giờ cũng là lúc Vịt trở lại chăm sóc nhà . cùng tìm tòi học hỏi và chia sẽ những chiếc bánh tràn đầy tình yêu thương cho gia đình và bè bạn gần xa vậy .

  Sau bao nhiêu năm đón Giangs Sinh chỉ có gia đình , thì năm nay ngôi nhà của chị em Vịt như  rộn rã hơn với góp mặt của hai em bạn kề cận nhà , những tay làm bánh non trẻ nhưng đầy nhiệt huyết say sưa với từng đường nét bắt kem tuy còn vụng về ,  những ánh mắt và tiếng cười , ngôi nhà thân yêu của Vịt tràn ngập niềm vui , tuy sau đó ai nấy đều mệt nhoài . Từng ổ  bánh lần lượt ra đời  , đợi chờ giây phút chung vui , ngoài cổng nhà thờ những cô bác anh chị em trong cảnh khó khăn đang lần lượt đón những phần quà chia sẽ . Niềm vui , niềm hạnh phúc thật không ở đâu xa , ngay cận kề , đơn sơ và bình dị làm sao .

  Những chiếc bánh dễ thương đầy tình yêu thương nè :  ổ này của Bác bên nhà , vì con cháu đi làm xa nên Bác chỉ sống một mình


Ổ này của Đan và Kiên , hai tay làm bánh non trẻ nhưng đầy nhiệt huyết ,  đôi bàn tay lóng ngóng nhưng vẫn tự nắn nót từng đường kem , tỉa từng chiếc lá trang trí .


Ổ này của bé Xuyến Chi xinh xắn .




Ổ của Chí vì gấp quá nên quên chụp hình rồi , ổ này đẹp mới ghê chứ , tiếc làm sao .

Và ổ này la của chi em Vịt , mê cái vỏ cây có màu  đậm nên cuối cùng bị đắng quá trời .


Thêm mấy em người tuyết của chị Thảo và cháu Dũng từ Hà nội xa xôi gửi về đúng ngày 24 nữa chứ .


Ấm áp làm sao những niềm yêu thương của mọi người . Rồi những ngày này cũng sẽ qua , kỷ niệm vẫn còn đó . Vịt cầu chúc cho tất cả  chúng ta luôn được bình yên , cầu chúc cho chị em yêu bánh của chúng ta sẽ có nhiều thành công hơn , có nhiều công thức thật hay và ngon tuyệt hơn  , sẽ không còn những mẻ bánh hư buồn ...buồn ... nữa ..và ... tất cả chúng mình sẽ cùng bước vào những ngày Tết Nguyên Đán đang đến , những thiên thần Chúa Xuân bắt đầu đến với chúng ta rồi đó ....nào cùng vui lên .....




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.