Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

BÁNH CHOUX KEM ( CÔNG THỨC LÀM BẰNG MAGARINE )

Lần này mình làm bánh Choux bằng Magarine ( hiệu Meizan ) . Bột bánh mềm dịu , thơm vị Magarine , vì loại bơ này có vị mặn nên trong công thức mình không có muối . Magarine có giá thành rẻ . là loại bơ ít được mọi người thích dùng trong làm bánh , nhưng theo mình nó cũng có đủ tiêu chuẩn để thay thế loại bơ phe trong một số loại bánh mà vẫn đem lại hương vị thơm ngon không kém bơ phe đâu .




Vật liệu trong công thức này mình dùng các loại sau :

> Bột mì đa dung :

> Magarine :


** VÀ CÔNG THỨC NHƯ SAU

- Bột mì .............................................40 g
- Magarine .........................................20 g
- Nước lạnh .......................................70 ml
- Trứng gà loại 60 g ..........................khoảng gần 1 quả rưỡi .

** NHÂN KEM .

Nhân trong bánh này là loại nhân kem truyền thống kem nấu sữa hột gà .


** LÀM BỘT BÁNH CHOUX .

- Cho nước và Magarine vô nồi nấu sôi .
- Đổ úp bột vô một lần , dùng đũa gỗ quậy mạnh tay cho bột thấm hết nước bơ và chín đều .
- Mang ra để còn hơi ấm ấm .
- Trứng gà đánh tan , chế từ từ vô bột , vừa cho trứng vừa quậy đều bột sẽ đi từng giai đoạn như bột choux làm bằng dầu vậy .
- Khi hết trứng đầu , bột còn hơi cứng , mình cho từ từ trứng thêm , đến khi khoảng gần thêm nữa quả thì bột sẽ mềm .
- Quậy thêm cho bột đủ độ nổi , bột sẽ mịn , bóng vàng đẹp .





** NƯỚNG BÁNH .

- Khay nướng thoa đều bơ và rây một lớp bột áo mỏng .
- Mở lò hai lửa , nhiệt độ 160 độ C.
- Cho bột vô túi bắt lên khay .
- Xịt nước , phun đều nước lên bánh .
- Cho vô lò ngăn giữa , nướng 30 phút là chín vừa độ để kéo ra mà không bị xẹp ( nhưng các bạn để ý lò nhà mình nhé , vì mỗi lò khác nhau , có thể lò nhà bạn sẽ có thời gian khác lò nhà mình một chút ) . Tốt nhất là bạn hãy nhìn bánh , khi bánh có độ vàng đều , trên mặt bánh còn những hạt nhỏ li ti bọt nước rất ít , chỉ vài hạt thôi thì hãy kéo khay bánh ra nhé . Bánh đã thoát hết hơi nước và đủ độ khô để đứng vững bên ngoài không khí mà không xẹp .
- Bây giờ chỉ còn bơm kem là măm măm thôi .

- Các bánh đang nằm nghỉ chờ bơm nhân đây . Hình này mình chụp do ánh sáng nên màu không chính xác , thật ra bánh có màu vàng đẹp như những hình bên dưới đây nè .














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.