Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

GIÁNG SINH ƯỚC VỌNG .



Cơn gió nhẹ khẽ lùa qua khung cửa sổ phất bay bay những tờ lịch cuối cùng trên tường như báo hiệu một năm sắp kết thúc . Đâu đó vẳng lên giọng nói : << sắp hết năm rồi , nhanh quá ..>>... Ờ ! ..mà....nhanh thật , đôi lúc mình cũng cảm thấy thời gian sao mà trôi nhanh quá , thời gian thật ngắn ngủi làm sao khi bất chợt nhìn thấy mái đầu những người thân yêu thêm nhiều sợi bạc , nhìn thấy những nếp nhăn trên gương mặt của ông bà , cha mẹ và của anh chị mình ngày mỗi hằn sâu thêm .....Thời gian không chờ đợi ai cả , cứ trôi , trôi đều ... và cho đến giờ đây , chỉ còn 7 ngày cuối của năm , quay nhìn lại , bổng dưng mình chợt  thấy nó không ngắn ngủi như mình tưởng , thời gian cũng dài đó chứ , không lê thê bất tận nhưng cũng đủ để mang chở tất cả những niềm vui , hạnh phúc , những muộn phiền và cả nổi đau đến rồi ra đi , để lại những ký ức khó phai mờ hay những vết thương lòng  hằn sâu không thể xóa nhòa trong cuộc sỗng mỗi con người .....




Đêm bình yên tỉnh lẻ những ngày cuối năm , trong không gian thoáng đãng , đèn sao lung linh , ánh sáng  từ hang đá Chúa giáng trần  như làm ấm hơn không khí lành lạnh . Con gió  mùa tháng 12 thổi mạnh , cuốn rung rinh những ánh sáng đèn sao đêm như những đốm lửa từ que diêm của cô bé bán diêm trong đêm đông giáng sinh xa xưa , ánh sáng nhỏ bé , leo lét cháy trong trời đêm giá rét nhưng không bao giờ tắt , ngọn lửa ấy thắp sáng lên niềm khát khao yêu thương , khát khao một tình người nồng hậu , một mái nhà bình yên  ấm áp .


Và ...ngọn lửa ấy vẫn cháy , cháy mãi trong cuộc sống toàn nhân loại , tình yêu thương được góp nhặt , ánh sáng ấy đã đưa những món quà đầy tình người ấm áp đến với người nghèo khó , trong gió vang lên bài hát Đêm Thánh Vô Cùng như sưởi ấm tâm hồn những người thiện tâm dưới thế . Thời gian vẫn lặng lẽ trôi qua , những giờ khắc cuối cùng cũng sắp kết thúc , năm mới đã đến trước thềm nhà . con ngõ vắng vốn êm đềm thường ngày như náo nức hơn , ngôi nhà nhỏ của Vịt lại một lần nữa sôi động rộn ràng . Những chiếc bánh lại lần lượt ra đời , không quá cao sang , hoàn mỹ nhưng tất cả đều là những giọt mật ngọt ngào mà Vịt mong mỏi được mang đến cho những người yêu thương quanh mình..,.  và hơn nữa , mình lại ước mong sao những giọt mật ấy lại được đưa đến những người thương yêu đang ở xa.... thật xa không được cùng mình chung vui trong đêm an lành . hạnh phúc  .





 Dưới vì sao sáng  đêm giáng sinh an bình , mình nguyện cầu cho thế giới này không còn nổi đau , những em bé thơ ngây không còn là những cô bé bán diêm thưở nào . Tình yêu ơi !!! ... hãy đến và bao phủ thế giới này , để trong mỗi chúng ta không còn những lo toan khắc khoải , không còn những muộn phiền đau khổ . Xin cảm ơn những tấm lòng vẫn mãi nuôi dưỡng và thắp sáng lên được tình yêu thương cho dù trong thế giới này cái ác vẫn còn diễn ra và  âm ỉ tồn tai .


Xin cầu chúc cho bình yên luôn đến với thế giới này và trong không khí giáng sinh và chào đón năm mới  , Vịt chúc cho tất cả bạn  , các chị em luôn mãi mãi được an vui . Cầu chúc cho các chị em yêu môn làm bánh đã đến ghé thăm Merry House luôn được thành công trong công việc mà mình yêu thích , cuộc sống luôn bình yên và hạnh phúc .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.