Thứ Hai, 7 tháng 4, 2014

BÔNG LAN CUỐN SAUCE DÂU TÂY

Định bụng làm một ổ bánh bông lan cuộn sauce dâu tây , nhưng cuối cùng thì lại ra bánh khác , phải nói là bánh bông lan gói sauce dâu  thì đúng hơn , bởi vì cái khuôn quá nhỏ , chiều dài bánh không đủ để bánh uốn cong vào trong , kết cục là toàn bột bánh cong thành một vòng tròn và gom hết toàn bộ sauce vào một chỗ , và thế là ra một cái bánh khác . Thôi cho nó thành một kiểu bánh khác vậy , trước kia tuyetanh làm bánh bông lan cuộn thường thêm vào bột bánh lòng đỏ trứng gà , lần này thử bằng cách thêm lòng trắng trứng , bánh vẫn cuộn tốt không hề bị bể , bề mặt bánh vẫn mướt đẹp , bánh xốp và mềm . Bánh này mình làm bằng siro dâu Kool Aid pha loãng , bánh có màu đỏ đậm mà không dùng màu thực phẩm gì hết .

CÔNG THỨC

- 2 trứng gà cân được 130 g + 1 lòng trắng trứng gà
- 45 g bột mì đa dụng
- 15 g bột bắp
- 60 g đường xay
- 25 g si rô dâu đã pha chua chua ngọt ngọt vừa uống
- 10 g dầu ăn
- 2 giọt hương liệu dâu

LÁM BÁNH

- Khuôn bánh bông lan cuốn lót giấy đáy khuôn , không thoa bơ .
- Tách lòng đỏ và lòng trắng riêng ra .
- Trộn đều hai thứ bột với nhau .
- Cho lòng đỏ vô tô , đánh với 1/ 3 lượng đường cho lòng đỏ nổi , thêm nước siro vô và dầu ăn , đánh lòng đỏ nổi . Để qua một bên
- Cho lòng trắng vô một thố khác , đánh bông với một cây đánh trứng sạch , đánh số lớn , lòng trắng nổi bông hoàn toàn , cho đường đánh đến khi hết đường và lòng trắng nổi đặc , nhớ khong đánh lâu lòng trắng bị khô , chỉ cần nổi đứng , mềm thôi .
- Chuyển qua tô lòng đỏ , giữ máy số lớn , cho 1/4 lòng trắng vô lòng đỏ đánh lại cho nổi đều . Mang ra .
- Bắt đầu trộn bột , trộn xen kẽ bột với lòng trắng đến hết lòng trắng và bột , xới nhẹ dưới lên vét tô cho đều , nhẹ tay , hỗn hợp đều là được .
- Cho vô khuôn dàn đều .
- Lò mở 200 đọ c , hai lửa , cho vô ngăn giữa lò , nướng 30 phút bánh chín .
- Khăn thấm ướt , vắt ráo , trải lên bàn , úp khuôn bánh lên , gỡ bỏ giấy , phết sauce lên cầm mép khăn uốn đưa bánh cuộn vô trong một tay kéo khăn , một tay ấn nhẹ bánh về phía trước hết vòng bánh quấn luôn khăn bọc bánh , Để bánh hơi nguội bỏ khăn ra .



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.