Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

CUP CAKE VỚI MỨT TRÁI CÂY VF KEM BƠ DÂU VANI

Chuẩn bị dọn về Bình Dương nên phải thanh toán tất cả những gì còn lại trong tủ lạnh : bơ nè , trứng nè hằm bà lằn búa xua , lôi ra tất cả , nhưng làm cái gì bây giờ , thôi làm đại mấy cái cupcake , vừa đẹp mà cũng thích có cái đễ rải kẹo màu , chỉ có cái tội mùa này nóng quá không thích hợp để măm măm mà thôi , kệ có cái bánh để rải kẹo màu là thích rồi vậy , từ từ nhâm nhi rồi cũng hết thôi mà . Bây giờ bắt tay vô thôi .

** Cái cục bơ này nó đủ cho 2 cái trứng gà , nên mình cân lượng ra như vầy :

- Trứng gà không còn vỏ    100 g
- Bột mì  đa dụng                100 g
- Đường xay                        100 g
- Bơ lạt lạnh                         100 g
- Sữa tươi                              10 g
- Bột nổi Alsa                      1/4 muỗng cafe
- Vani                                   1  ống
- Mứt thơm xé nhỏ , và mứt chùm ruột loại bỏ hột , vắt chanh cho mứt chua .

**
Làm biếng lôi máy ra nên lấy cái phới lồng ra quậy
- Cho bơ vô tô lớn , quậy tan nát , cho mềm ra , rồi cho đường xay vô quậy loạn xà ngầu , mình vừa quậy vừa rưới sữa , xong cái phần này rồi cho luôn 2 cái trứng vô , quậy mạnh tưng bừng đến khi thấy nó mịn và đều , cho luôn vani vô .
- Cho bột nổi vô bột mì , rây vô tô bột , lấy cái phới đó quậy luôn cho rồi , mình quậy búa xua như vậy đó mà cuối cùng nó ra một hỗn hợp mềm , mịn bóng mượt mà đẹp quá trời , nhìn thấy hơi nổi phồng nữa chứ , thiệt là dễ xương ghê , không phụ công chị mỏi tay .
- Để đó cho nó nghỉ mệt .
- Lót mấy cái cup giấy vô khuôn ( cái này mình làm được 9 bánh , muốn cho nó chẳng 10 cái mà nó cũng không chịu ).
- Cho bột bánh vô vừa đầy cái khuôn giấy , cho mứt chua chua lên trên.


- Cho vô lò nướng 30 phút , ở 200 độ  , bánh chín mềm ngon lành , mình để ngay quạt cho mau nguội nó vẫn mềm ( cái khâu này quên chụp hình )
- Mình bắt trên mặt bằng kem bơ lòng trắng trứng , màu trắng và màu hồng có pha mùi dâu , rải kẹo màu nhí lên trên , xong rùi . Chắc kỳ này tăng cân nữa quá .



2 nhận xét:

  1. Lần đầu sang thăm nhà bạn, được thưởng thức bánh ngon quá chừng. Bạn thật khéo tay. Chúc bạn đêm thật ngon giấc nhé. Bạn vào http://www.blogger.com (sau khi bạn đã đăng nhập) - chọn "cài đặt" - "Bài đăng và nhận xét" - chỗ phần chữ :Hiển thị xác minh từ, bạn chọn "không" để người viết comment không phải xác minh từ - Lưu.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn Hồng đã ghé thăm và để lại lời chúc cho mình . Mình sẽ làm theo hướng dẫn của bạn để các bạn khỏi phải xác minh từ . Cả tháng nay bận dọn nhà , không mở máy được nên không hay có Hồng ghé thăm . Chúc Hồng luôn mạnh khỏe và hạnh phúc nhé .

    Trả lờiXóa

.