Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

BÁNH MÌ NGỌT MỀM

Bánh mì ngọt là loại bánh dễ thương , kiếu nào cũng dễ thương hết , những chiếc bánh nở phồng tròn xoe , xinh xắn kể cả lúc bánh đã được nướng rồi hay chưa nướng , đẹp mà ăn ngon nữa , nhưng đối với tuyeetanh loại bánh này cũng làm cho tay mình mỏi nhừ , hôm nay làm bánh mì hình tròn , nhồi bằng tay chứ chưa sắm được em nhồi bột như các chị em trên mạng  , bánh ra lò cũng khá đẹp nhưng hoàn hảo như các bạn khác làm thì chưa . Mình sẽ sắp xếp đẻ làm một lần nữa xem sao .

Công thức này mình làm bằng men Mauri .

  * Ủ men :
 - 2 muỗng cafe men .
 - 1/2 muỗng cafe đường
 - Nước ấm vừa đủ để men tan .
Tất cả trộn đều trong ly cao , bọc hoặc đậy lại cho mên nổi đầy là được

  * Bột bánh
 - Bột mì làm bánh mì ngọt         250 g
 - Đường xay                              50 g
 - Trứng gà                               1 cái
 - Dầu ăn                                   25 g
 - Nước ấm                               80 g
 - Muối                                      1 chút

* Nhồi bột :
- Cho vô tô trứng gà , đường xay , dầu ăn , khuấy cho tan đều .
- Trong thau để nhồi bột , trộn bột mì với muối , khoét 1 lỗ ở giữa , cho tô trứng , nước ấm , và ly men vô , dùng đầu ngón tay khuấy bột  vòng tròn cho bột thấm từ từ vô chất lỏng , bột thấm hết và bắt đầu dẻo , và dính , một phần bột dính thau , một phần bột dính tay , nắm lên kéo đập xuống , nhồi như vậy đến khi bột bắt đầu dai , bột sẽ bớt dính tay dần , thỉnh thoảng thấm bơ Magarin vô tay nhồi thêm cho bột tới , dùng ngón tay ấn vô , bột phình lên trở lại là được , vê tròn , đặt khối bột vô thau , đậy nắp kín , ủ 3đến 4 giờ ( có thể nhanh hơn nếu men tốt ) , Đến khi bột nổi hơn gấp đôi là được .
- Đổ bột ra bàn , tay áo bằng bột bắp , nhồi cho bột thoát khí và mịn lại , chia viên , mình chia bánh hơi lớn nên được 8 bánh . Thoa bơ vô tay kéo túm cho bột láng tròn , để vô khuôn hay khay thoa bơ , để cho bột nghỉ và nổi trở lại , thấy bột nổi khoảng 70% , thoa trứng lên mặt .
- Mở lò 250 độ c , 2 lửa , cho bánh vô nướng , bánh sẽ tiếp tục nở tiếp trong lò , khoảng 30 phút , bánh sẽ chín .






Bánh mì kẹp kem

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.