Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

BÁNH CHOUX NHÂN XÚC XÍCH PHO MAI

Bánh choux này mình làm bằng xúc xích Vicsan cho nhanh và có thêm ít pho mai nhận ở giữa , trên mặt bánh mình phủ chà bông thịt .

** BỘT BÁNH CHOUX .
- Trứng gà                                 2 hột
- Bột mì đa dụng                        35 x 2 = 70 g
- Dầu ăn                                    25 x 2 = 50 g
- Nước                                      50 x 2 = 100 ml
- Bột nổi ALsa                           1/3 m cafe

** NHÂN XÚC XÍCH , PHÔ MAI .

- Xúc xích loại cây lớn       5 cây
- Pho mai con bò cười       5 miếng
- Chà bông thịt loại lạt        tùy đủ dùng rắc mặt bánh nhiều hay ít tùy thích

                                      &&&&&&&&&&&&&&&&

** LÀM BỘT BÁNH CHOUX .

Làm như mọi khi làm những bánh choux kem thường nha .

** LÀM NHÂN .

- Xúc xích một cây mình chia thành năm khúc đều  nhau , mỗi khúc mình cắt xuống theo đường thẳng trên mặt , cắt chéo chữ thập nhưng không cho đứt hẳn .
- Chia mỗi miếng phô mai làm 5 phần , nhận viên phomai vô chính giữa phần cắt chữ thập cúa cây xúc xích . để qua một bên.



** NƯỚNG BÁNH .

- Khay nướng thoa bơ , rắc bột sơ .
- Cho bột choux vô túi , bắt lên khay một hình tròn .
- Lấy một viên xúc xích pho mai để lên viên bột vừa nặng , để đứng , nhấn xuống một chút cho viên xúc xích đứng vững .



- Nặng thêm bột bánh lên phủ phần nhân , rắc chà bông lên mặt , xịt nước vừa ướt . Cho vô lò nướng nhiệt dộ 230 độ c , hai lửa . Để khay bánh vô tầng giữa lò . 35 phút là bánh chín .  Mình quên chụp hình khâu nặn bột phủ nhân , chỉ kịp chụp lấy khi đã cho bánh vô lò thôi .








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.