Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

ẢNH KỶ NIỆM

** MÓN ĂN DO CHỊ THANH LIÊN LÀM .

Hôm đó là ngày các chị cùng họp mặt tại nhà mình và chị Thanh Liên đãi một bữa hoành thánh chiên thơm lừng , ấy vậy vô tình lại đúng ngay món khoái khẩu của Hai chứ . Những chiếc hoành thánh vàng tươm béo ngậy thật hấp dẫn  . Thật là một ngày vui vẻ .



** CHÉN CHÈ NHÂN NGÀY THU HOẠCH GỪNG .

Cây gừng đúng là sinh nhánh say ghê , và thế là mình và cả nhà đi thu hoạch , một thau gừng non ngon lành đã sẵn sàng . Bắt đầu chuẩn bị vào khâu làm mứt gừng củ thôi . ....Một ngày ..hai ..ba.. ngày và cuối cùng một hủ mứt gừng ra đời .


Chà mứt gừng thì nhâm nhi khoái rồi đây , đúng là cây nhà lá vườn nha ...nhưng đường thì phải mua hiii ... Mà còn siro gừng đã chiếc ra thì sao nhỉ , ngon quá đi chứ ...

.
...À ..bột nếp đây , đâu đây và vậy là thêm chén chè bột nêp nhân đậu nhé ..Cả nhà có một ngày đúng là ngọt lim ...

















** Nãi chuối tròn u mập mạp , đây là món quà của Ông cạnh nhà cho . Tuổi già ngoài 90 , vậy mà ông vẫn chăm chỉ vườn tược , chăm lo mảnh đất nhà một mình để con cháu yên tâm đi làm xa . Qùa cây nhà lá vườn , khi thì nải chuối , khi thì cây mía , ông để dành cho con cháu và không quên hai đứa cháu hàng xóm cạnh nhà này , nải chuối , cây mía vốn đã ngọt lại càng ngọt hơn với tình người ấm áp .



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.