Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

BÁNH CHOUX TRÀ XANH

Làm ít bánh Choux cho cả nhà , pha thêm một chút trà xanh cho khác mùi vị cũ , thật ra bánh choux trà xanh đã quá nhàm chán đối với tất cả chị em hay làm bánh , nhưng đối với mình thì chưa một lần nào dám thử cả vì sợ mọi người không thích ăn , trà xanh có hương vị thơm độc đáo, đặc trưng riêng , nhưng chỉ có duyên với những ai yêu hương thơm của trà . Cũng muốn cho bánh có màu xanh  nên rãi một ít lên mặt bánh , nhưng cuối cùng nó không cho màu xanh mà lại ra màu đen như bánh bị khét vậy , còn nhân cũng không ra xanh đẹp như những hình của những bạn khác làm và chụp . Màu của nó hơi úa úa , không biết có phải màu gốc thật của nó là như vậy không nữa . Tuy nhiên , ăn cũng ngon và lạ nữa.

Công thức của mình như vầy

#   BỘT BÁNH

- Trứng gà          4 cái loại 60 g
- Bột mì nổi         140 g
- Dầu ăn              100 g
- Nước lọc           200 ml
- Muối                  4 nhúm tay
- Bột nổi Alsa       1/2 muỗng cafe ( nếu có )
- Bột trà xanh        1/2 muồng cafe ( mình rắc mặt )

# NHÂN BÁNH

- Trứng gà          2 cái
- Đường cát        80 g
- Nước lọc          600 ml
- Sữa đặc            240 g
- Bột mì               70 g
- Bột trà xanh       1/2 muỗng cafe

                                        &&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&

# LÀM VỎ BÁNH

- Cho nước , dầu và muối vô nồi , nấu lửa to đợi sôi
- Trong khi đó đập trứng ra tô . nước sôi , úp tô bột vô một lần , dùng cây chèo gỗ quậy mạnh tay , coi chừng khét đáy , thấy bột chín gom lại thì bắc ra .


- Để bột đi hơi bớt , bột nóng hâm hấp , cho từng trứng gà vô , dùng cây xoắn máy đánh trứng , vặn số lớn , đánh 1 chiều , thấy trứng vừa thấm đều thì cứ cho thêm rồi đánh cho hết trứng , khâu này vừa đánh vừa xem chừng , thấy bột vừa dẻo mịn , bóng  đều đặn thì ngưng trứng , còn thấy bột còn có vẻ khô cứng thì thêm trứng , nhưng tốt nhất là thêm bằng lòng trắng . Bột ngon là bột mịn đều , dẻo mềm và bóng , hơi nổi phồng nhẹ , nếu có cho bột nổi thì khi sờ thấy bột nguội hoàn toàn rồi mới cho và tiếp tục cho trứng dánh đến khi bột tới . Để yên cho bột nghỉ khoảng 30 phút .




- Khay nướng bánh thoa bơ và rắc đều bột
- Đốt lò ở nhiệt độ 230 độ ( tùy lò nhé ) , cả hai lửa trên và dưới .
- Cho bột vô túi nặn , nặn từng cái cách xa nhau 1 cái bánh , mình rắc bột trà xanh lên mặt bánh rồi mang nướng ( lần sau hoàn thành bánh rồi mới rắc bột trà thì có lẽ hay hơn ) , đặt vỉ bánh vô ngăn giữa lò , 30 phút bánh sẽ chín , khâu này mỗi chúng mình phải thăm chừng , nhìn thấy trên mặt bánh các bọt nước nhỏ li ti ít dần đi , bánh có độ vàng vừa đủ thì mới kéo bánh ra , bánh không bị xẹp vì chưa đủ độ khô .
- Vỏ bánh này để qua ngày hôm sau trong bao kín mình thấy càng ngon .

# LÀM NHÂN BÁNH

- Đập trứng ra tô , cho đường , dùng cây phới lồng đánh cho đường tan , rây bột mì vô quậy cho bột thấm đều .
- Cho nước vô nồi nấu sôi , cho sữa đặc vô , quậy đều nấu sôi lại một chút .
- Mang ra đổ liền sữa vô tô bột , quậy đều cùng lúc với khi đổ sữa , bột chí hơi đặc lại , cho vô nồi bắc lên bếp nấu vừa nấu vừa khuấy lửa vừa , bột trong là kem chín .
- Nhắc nồi kem khỏi bếp , cho bột trà xanh vô đánh mạnh cho bột trà tan đều trong kem , để nguội bơm vô bánh .

bột trà xanh rắc lên mặt bánh làm cho màu bánh đen đen như bị khét vậy .



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.