Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

BÁNH BAO HẤP .




Một lần dạo trên mạng , thấy công thức làm bánh bao này , mình tiện tay ghi lại , ép vào cuốn tập rồi quên luôn , hôm qua ngồi lục lọi sách vở nhìn thấy lại được nên mang ra làm thử , không ngờ bột bánh ngon quá . Cũng đã hơn hai năm rồi từ lúc ghi lại được cách làm bột bánh này  nên bây giờ tuyetanh cũng không nhớ là của ai nữa , hôm nay ghi lại ở đây và cũng có lời cám ơn tác giả của công thức này . Bánh khi hấp xong trắng tinh ( ai mà không biết thì chắc bảo mình bỏ thuốc tẩy mất ) , bột bánh mềm , độ ngọt vừa phải thật tuyệt vời . Xớ bột chưa được min do lực tay nhồi yếu ( mình nhồi thủ công mà ) , chứ nếu như mình cho máy nhồi thì không còn chỗ nào mà chê được nữa . Bánh lần này mình tuân thủ hoàn toàn lượng của bạn  , chỉ có phần bột cái là không ủ qua đêm mà thôi , vì mới 3 giờ đồng hồ là tô bột cái đã nổi tràn rồi nên mình nhồi luôn .
    Công thức bột bánh bao như vầy .

** BỘT CÁI :

- Bột mì ( mình làm bằng bột mì Bakers ' Choice 11  )                        175 g
- Nước ấm                                                                                             160 g
- Men bánh mì                                                                                       1/2 muỗng cafe
- Đường cát trắng                                                                                  1/2 muỗng cafe
Cho vô tô bột mì , khoét l lỗ ở giữa , cho đường , men và nước ấm vô , trộn tất cả cho đường tan hoàn toàn và bột đều , phủ kín tô bằng miếng màng bọc thực phẩm , ủ bột cái nổi đầy ( mình ủ mới 3 giờ là tô bột đã muốn bung nắp rồi . )


** BỘT VỎ BÁNH BAO .

- Tô bột cái ở trên
- Bột mì                                             100 g
- Đường cát                                        60 g
- Sữa tươi                                           3 muỗng cafe
- Shorterning                                      20 g
Cho tất cả vô thau , trộn nhồi thành một khối mịn mềm , khi bột không dính tay là được . Để bột nghỉ .


** Khi bột nghỉ thì mình làm nhân , chia nhân rồi bắt bánh , bắt đủ cho một xoong bánh thì mang hấp luôn .

** Hấp bánh : nước thật sôi mình cho 1/2 chén giấm vô , bài viết của bạn thì cho bó lá dứa , lúc này mình không có lá dứa nên đành không cho vậy .
   Mỗi xoong hấp 15 phút , khoảng 5 , 7 phút thì mở nắp lau nước đọng cho bánh không bị nước nhiểu vô .

** NHÂN BÁNH :

Nhân thì mình làm như sau :

- Thịt nạc heo  xay                            200 g
- Củ sắn                                        100 g
- Nấm mèo                                    1 tai
- Lạp xường                                  12 miếng
- Trứng cút luộc chín                    12 hột
Gia vị : muối tiêu đường , dầu mè , hành tím , tỏi băm , bột bắp

Củ sắn lột vỏ rửa sạch , cắt hạt lựu nhuyễn
Nấm mèo ngâm nở , rửa sạch cắt sợi nhuyễn .
Thịt nạc heo bằm chung với hành tím , tỏi băm . Xong rồi trộn tất cả vô thau nêm gia vị cho vừa vị  , vừa trộn vừa đập cho thịt săn dai . Chia ra 6 viên mỗi viên thịt là 2 miếng lạp xường , 2 trứng cút .( nhân bánh to đùng nha )
Bột mình cũng chia 6 viên , vo tròn cán mỏng cho nhân vô bắt múi , để lên miếng giấy trắng mang đi hấp , bắt được xoong nào thì mình hấp liền xoong đó .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.