Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

BÁNH ĐẬU TRẮNG .

Bánh này cũng na ná giống như cách làm bánh đậu xanh trái cây của Việt nam mình , nhưng tuyetanh làm bằng đậu trắng và không phủ rau câu , do đậu trắng khi hoàn tất phần bột có màu trắng khá đẹp nên mình pha màu trực tiếp vô khối bột luôn chứ không dùng cọ sơn như cách làm bánh đậu xanh , bánh bên ngoài vẫn còn phủ một lớp bột áo trắng nhẹ . Bánh trái cây đậu xanh xinh đẹp , còn bánh này cũng đẹp và dễ thương theo một cách khác , thích hợp cho các bé , nhưng vì bánh không sử dụng màu thì không ra rõ hình dạng nên khi chọn màu cũng phải cẩn trọng lắm , mình nên dùng màu Wilton thì tốt nhất . Lần này mình cho thêm một viên nhân kem whipping ở giữa để khi ăn vui hơn . Bây giờ thì tuyetanh nghĩ rằng sẽ để dành loại bánh này cho mấy ngày Tết cũng hay hay .


VẬT LIỆU CHO DĨA BÁNH NÀY :

              - Đậu trắng ngâm và lột vỏ sẵn                               180 g
              - Đường cát trắng                                                     90 g
              - Vani                                                                       1 ống
              - Bột bánh dẻo                                                          30 g
              - Dầu ăn                                                                    2 muỗng súp
              - Muối                                                                       1/3 muông cafe

              - Kem whipping                                                        50 ml

                                         &&&&&&&&&&&&&&&&&

Đậu trắng mình mua đậu khô , ngâm nước một đêm cho nở và tróc vỏ , khi đậu mềm bóc vỏ  , rửa lại rồi cho nước nhiều hơn nước nấu cơm một chút , cho muối .

Bắc lên bếp nấu lửa lớn , cho đậu mềm , thăm chừng tý đậu sôi , nước đậu hơi ngả vàng thì chắt bỏ , cho phần nước nóng khác vô nấu tiếp  ( vì nước đàu tiên này vàng lắm , thay nước như vầy khi ra bột sẽ trắng thích hơn ) , khi đậu nở hoàn toàn mềm , nước còn lại một ít thì mang ra để nguội .

Cho đậu vô máy xay mịn , cho vô chảo sên cùng với đường , đảo liên tay cho đậu tới , khi đậu bắt đầu đặc thì cho dầu ăn vô , đảo cho dầu thấm , bắc xuống .

Bột bánh dẻo trộn vani vô , rây vô đậu , vừa rây vừa trôn cho đậu thấm hết bột , cho đậu ra bàn nhồi bằng tay lại cho mịn mặt .

Bây giờ thì mình chia viên pha màu thôi . Dùng tăm quẹt từng tí màu một vô viên bột , nhồi cho màu bắt đều là xong

Kem sữa để lạnh , đánh cho kem nổi , mình không cho đường , cho vô bao bắt từng viên tròn lên một cái dĩa , mang đông lạnh cứng .

Bây giờ thì nặn kiểu bên ngoài , bên trong thì mình dùng một viên bột nhỏ bao nhân kem trước rồi bọc viên bột màu theo ý thích để làm kiểu thôi , làm nhanh tay lắm , không thì kem chảy te tua luôn










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.