Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

BÁNH CHO NGÀY LỂ HALLOWEEN : BÁNH MÌ CON SÂU GAI RÙNG RỢN ( PRETZEL HOT DOG ).

Hôm nay Vịt làm bánh mì cho ngày lể Halloween , đây là phàn bánh mặn . Bánh mì này là loại bánh mì lạt , vỏ bánh rất ít đường và được chần trong hỗn hợp nước nóng và Baking soda trước khi mang nướng , đây là loại bánh theo Vịt biết là loại bánh mì có tên là Pretzel Hot Dog . Ngoài xúc xích  làm nhân , mình cho thêm ít chà bông thịt cho thêm vị .



** VẬT LIỆU BỘT BÁNH MÌ ( CHO 10 CON SÂU GAI )

- Bột mì loại làm bánh mì hiệu Bakers ' Choice ...............350 g
- Muối ................................................................................5 g
- Dầu ăn..............................................................................10 g
- Nước ấm ..........................................................................210 g

- Men bánh mì ...................................................................2 muỗng cafe
- Đường cát trắng...............................................................1 muỗng cafe
- Bột mì làm bánh mì .........................................................1 muỗng cafe
- Nước ấm ..........................................................................5 muỗng cafe ( trích ra từ 210 g nước đã
                                                                                             cân ở trên )

- Nước..................................................................................480 ml
- Baking Soda.......................................................................12 g

- Nhân :
             + 10 cây xúc xích loại nhỏ
             + Chà bông thịt loại ngon tùy thích nhiều hay ít .
             + Bơ lạt hay mặn ....



** LÀM BỘT BÁNH MÌ .

- Trong một tô , cho men , đường , 5 muỗng cafe nước và 1 muỗng cafe bột mì vô , dùng nĩa quậy cho tan mịn đều , bọc màng thực phẩm kín tô ủ cho nổi gấp đôi là được .

- Cho vô thau bột mì , nước còn lại , trộn sơ , tiếp theo cho hết phần men bột vô , trộn cho bột thấm  hơi đều , rắc muối vô . trộn bóp bột cho bọt thấm hết nước , đổ bột ra bàn .

- Nhồi bột bằng lòng bàn tay , gấp bột và chài khối bột trên bàn cho bột dẻo , nhồi thong thả đến khi bột thành khối tròn vo mịn là được .

- Thoa bơ hay dầu đều chung quanh  thau , đặt khối bột tròn vo đó vô , quét thêm lên mặt bột một lớp bơ hay dầu rồi bọc kín ủ 1 giờ .

- Mang ra đổ bột ra bàn nhồi cho bột chìm xuống bớt . chia ra 10 viên ( khoảng 55 g một viên )

- Lăn từng viên bột , khum lòng bàn tay lăn bột trên bàn  cho viên bột tròn vo , để bột nghỉ , lúc này mình đi chuẩn bị xúc xích , chà bông và bơ .



- Lấy từng viên nhồi cho mịn , cán ra hình bầu dục dài hơn cây xúc xích một chút , phết một lớp bơ , rải chà bông , đặt cây xúc xích lên cuộn lại , bóp hai đầu cho kín . Để yên một bên cho nở .




- Khay nướng thoa nhiều bơ hay lót giấy bạc .

- Bắc nồi nước lên bếp ( 480 ml ) , nấu sôi , tắt lửa , cho Baking Soda vô nước sẽ sôi bùng lên xong rồi lắng trở lại . Thả từng chiếc bánh vô , bánh sẽ nổi trên mặt nước , lấy nỉa lật cho bánh lăn đều trên mặt nước nóng , bánh sẽ căng phồng lên từ từ , mặt bột trở nên láng bóng là được , vớt ra , để nhẹ lên một cái khăn cho ráo bớt nước , để qua khay nướng .

- Vặn lò 180 độ C , hai lửa .

- Xếp bánh đầy một khay , dùng kéo nhỏ cắt trên lưng thỏi bột dài những gai nhọn ,nhấp kéo cho đứt từng nhát thành gai xen kẽ nhau , gắn hai hột tiêu đen làm mắt cho chú sâu , rồi mang đi nướng , để rãnh giữa lò nướng 20 phút là bánh chín .

- Mang ra , khi bánh còn nóng gỡ bánh ra khỏi khay nướng , quét bơ lên bánh cả hai bên mặt bánh và đáy bánh cho thơm và bóng đẹp , hay bơ nấu chảy còn nóng nhúng bánh vô cũng được .




- Tiếp tục làm khay bánh khác , nấu nóng nước Baking Soda trở lại , không cần sôi , thả tiếp những bánh vừa nổi sau vào tiếp , làm như trên rồi mang nướng cũng như khay vừa rồi




** Vài lời chia sẽ cùng các bạn :

Thật ra trong phạm vi bài viết  , Vịt thấy thiếu rất nhiều hình ảnh để thấy rõ hơn cách  làm của bánh này , trong những khi làm bánh Vịt thường chỉ làm một mình , nên có những khâu không từ tay chụp hình được , vì vậy nên Vịt chỉ biết cố gắng viết cho thế nào dễ hiểu từng giai đoạn làm bánh  mà thôi , thiệt tình thì tay nghề viết văn của Vịt cũng không được khá gì cho lắm .  Với công thức này Vịt cũng không dám nói là nó hoàn toàn ngon đặc biệt gì hết , chỉ nghĩ trong tâm là làm sao để làm ra được những chiếc bánh vừa miệng cho trong nhà , hợp vệ sinh tốt cho sức khỏe mà thôi . Mong rằng Vịt cũng sẽ học được cách làm ra nhũng chiếc bánh thật ngon hơn từ những bạn bè khác để thỏa lòng say mê làm bánh mì thì Vịt vui vô cùng .




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.