Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

CHEESE BUNS .

Những chiếc bánh tí hon này Vit học của YouTube người Nhật : Cooking with Dog , ở trong clip tác giả làm bằng phô mai bào Parmesan , nhưng làm biếng đi mua quá nên mạo muội lấy mấy viên pho mai con bò cười bỏ vô . Theo Vịt thì loại phô mai con bò cười này nó có độ dẻo cao và khó tan , khi cho vô bánh dễ làm cho bánh bị nặng lắm , lần này thì bánh cũng nở nhưng bột hơi nhảo khó vò viên , độ béo không nhiều lắm nhưng bánh cũng thơm được ở nhà nhận xét là ngon đó . À .. theo Vịt thấy thì bánh làm xong thì măm măm liền đi nha , chứ để qua đêm rồi thì ráng siêng năng bỏ vô lò nướng các em lại vài phút , các em sẽ giòn vỏ và dẻo dẻo ở trong ruột trở lại mới ngon , chư không thì ...coi bộ ... tôi nghiệp hàm răng à nha .


** CÔNG THỨC BÁNH .

Vịt làm bánh này có một số vật liệu không theo đúng của tác giả .

- Bột năng                                      100 g
- Nước chín                                    50 ml
- Sữa tươi                                       50 ml
- Muối                                            1 dúm tay ( vì mình thấy phô mai này hơi lạt nên thêm tí muối , tác                                                                              giả không có muối )
- Dầu ăn                                         20 g ( tác giả dùng dầu Ô liu và lượng chính xác của tác giả là 1 1/2 tbsp )
- Trứng gà                                      1/2 qủa cỡ  60 g
- Phô mai con bò cười                     2 viên 30 g ( tác giả dùng phô mai Parmesan bào )



 ** LÀM BÁNH .

- Cho bột vô tô .
- Trứng gà đánh tan .
- Cho sữa tươi , nước , muối vô nồi nấu sôi .
- Chế hỗn hợp nước vô tô bột , dùng đũa quậy cho bột thấm hết vô nước .



- Bắt đầu nhôì bằng tay ..nóng à nha , từ từ thôi nhồi cho bột đều và còn hâm hấp nóng thôi  thì cho trứng vô , mỗi lần một ít , nhồi cho trứng thấm bột , hết trứng luôn , bột bắt đầu đẹp rồi nha ( Vịt khống có tay để chụp hình khâu này rồi ) .
- Bắt đầu cho phô mai vô , cho vô rồi bóp đều cho phô mai quyện vô bột , đến đây thì bột bắt dầu nhảo và dính , nên mình bỏ tay ra chuyển qua dùng cây chèo gỗ . Vịt nghĩ rằng bột nhảo là do loại phô mai này không đứng , dễ nhảo mềm , vì vậy nên bột không giống như của cô giáo người Nhật lắm , nhưng nhìn cũng đẹp mượt lắm .


** NƯỚNG BÁNH

- Lò đốt nóng ở nhiệt độ 170 độ C, hai lửa .
- Khay nướng thoa bơ , rây đều một lớp bột .
- Vịt dùng cái muỗng này để múc bột nè , thoa dầu vô lòng muỗng , múc bột đầy đầy á , dùng muỗng nhỏ thoa dầu tém gọn bột lại , để lên khay , viên bột rớt xuống tròn vo hà , bột cũng không chảy xẹp nữa , đẹp lắm . Cái hình này mình làm biếng nên không tém bột nên mấy em .. hơi.. tùm lum ..he..he ..



- Cho mấy em vô lò nướng 30 phút , đó là lò nhà mình đó , có pà con nào xem clip thì thấy tác giả nướng nhanh hơn Vịt nữa . Khoảng 20 phút bánh nở được cỡ này rồi nè .


- Bánh chín , mang ra lăng lông lốc tròn vo ,, ha ..ha ..
- Có sẵn sauce Mayonaise nè , chà bông nữa , mang ra biến tấu kẹp vô ,.. chà... chất lượng ...cho bữa sáng nha .



Định bụng lần sau Vịt sẽ làm đúng những vật liệu nguyên bản một bữa xem sao ....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.