Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

BÁNH BÔNG LAN LÁ DỨA

Bánh bông lan lá dứa thơm , vị ngọt thanh , béo vừa ,, để tủ lạnh càng ngon . Bánh này mình cũng làm 2 trứng , tuyetanh thích bánh nhỏ , đánh nhanh và nướng cũng nhanh, làm ra bánh , sẵn nhà có kem bơ sữa trứng cafe , mình cắt lát phết kem , ăn cũng ngon , thấy vị lá dứa và cafe cũng hợp nhau lắm


( Những hình ảnh chiếc bánh trong bài viết đều được làm từ công thức của bài viết này duy nhất mà thôi , mình xin lưu ý cùng các bạn đọc , nếu có những bài viết khác kèm theo những hình ảnh trong đây đều không phải . Cảm ơn các bạn )



-   Trứng gà     2 trứng cân ra  khoảng  125 g + 1 lòng trắng ( giúp bánh nở hơn vì mình không dùng bột nổi )
-   Bột mì         60 g
-   Đường xay  60 g
-   Nước lá dứa và cốt dừa  27 g
-   Dầu ăn      10 g

LÀM BÁNH

- Tách lòng đỏ và lòng trắng riêng ra ,
- Đánh lòng đỏ với 1/3 đường cho nổi đặc trắng ngà ra , cho nước lá dứa vô đánh tiếp đến khi quyện đều , thêm dầu ăn đánh đều lại một lần nữa.
- Ba lòng trắng cho vô tô , đánh nổi bông trắng , tiếp tục đánh với đường xay 2/3 còn lại cho nổi đặc trắng nhưng không đánh lâu quá lòng trắng bị khô .
- Mang tô lòng đỏ ra đánh lại , giữ nguyên số lớn , trộn 1/4 lòng trắng vô , đánh cho mịn đều , mang ra.
- Trộn bột mì từng muỗng ( bột mì rây ba lần sẵn ) , trộn xen khẽ với lòng tráng đến hết . Bột mịn đều .
- Cho vô khuôn không chống dính , nướng ở 200 đọ (lò nhà mình ) và 30 phút . bánh chín mang ra úp ngược , khi nguội bánh rớt xuống






Chúc các bạn luôn an vui .












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.