Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

ĐÁNH LÒNG TRẮNG TRỨNG TRONG LÀM BÁNH BÔNG LAN

Khi làm bánh bông lan nói chung , bao gồm Chinffon Cake , Spond Cake và Roll Cake thông thường việc đánh riêng lòng trắng và lòng đỏ là rất quan trọng , trừ Spond Cake thì có bạn không cần tách riêng lòng trắng và lòng đỏ . Riêng mình , để có độ nổi tốt nhất , ngay cả Spond Cake mình cũng tách tròng .  Lòng trắng trong bột bánh bông lan đánh đến độ tốt nhất là không khô , bóng mịn , độ dẻo đủ làm thành chóp nhọn khi nhấc que đánh lên . Khi này lòng trắng sẽ cong về một phía nhưng không chảy xuống và bị nhảo . Nếu bạn úp ngược tô , lòng trắng sẽ không đổ xuống .
Ngoài ra , có vài điều cần lưu ý khi chuẩn bị lòng trắng như sau :
              - Trứng phải tươi để lòng đỏ không bị vỡ khi tách tròng .
              - Khi tách trứng , lòng trắng phải được để trong tô sạch , không dính bất cứ một chất gì khác như dầu ăn , bột , không lẫn lòng đỏ.... và phải khô . Tay bạn cũng không bị dính những chất khác .
              - Que đánh trứng cũng phải sạch như tô bạn đang dùng và khô .
              - Cố gắng đừng để vỏ trứng rơi vụn vào

Trong bài viết này , mình không ghi lượng , trứng , đường ..., vì trong mỗi bánh đều có lượng khác nhau mà chỉ viết về cách đánh lòng trắng mà thôi .

Những vật liệu mình thường sử dụng khi đánh lòng trắng để làm bánh bông lan là : đường , muối và nước cốt chanh .

- Đường khi đánh với lòng trắng thì mới cho ra hỗn hợp dạng kem
- Muối sẽ giúp lòng trắng nổi tốt và nhanh.
- Nước cốt chanh giúp lòng trắng đứng .

Và đây là cách đánh lòng trắng trứng của mình :

- Lòng trắng cho vô thố đánh . Mở máy số 2 đánh cho lòng trắng nổi bọt .




- Lòng trắng vừa nổi bọt cho muối vô . Chuyển máy số 3 , cho 1/2 lượng nước cốt chanh .




- Nước cốt chanh sẽ giúp lòng trắng đứng và bắt đầu giảm đi những bọt khí lớn . Chuyển số máy qua số 4 .


- Cho đường vô liền ngay sau đó , rắc từ từ từng ít một và liên tục , đường tan dần và khi hết đường  lòng trắng bắt đầu đặc và dẻo .


- Khi này thật sự đường vẫn chưa tan hết , bạn tiếp tục cho 1/2 lượng nước chanh còn lại vô từ từ , cho thành dòng dến đâu đánh hết đến đó . Phần lượng nước cốt chanh cho sau này sẽ hổ trợ tốt cho những hạt đường cuối cùng còn lại tan nhanh hoàn toàn , và giúp lòng trắng có độ đặc dẻo , không bị khô xốp nếu như bạn lỡ đánh quá đà .

- Lòng trắng sẽ rất đẹp và như mình đã mô tả ở trên bài viết , lòng trắng này sẽ giúp bánh nổi tốt , bánh sẽ rất mịn và mềm .



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.